Facebook là một kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả, từ xây dựng kênh truyền thông, quảng cáo trực tuyến. Khai thác tốt Facebook là một trong những kênh mang lại nguồn khách hàng lớn cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên doanh nghiệp có đang quá lệ thuộc vào Facebook hay không? Tại sao doanh nghiệp nên giảm lệ thuộc vào facebook hãy tìm hiểu góc nhìn khác từ PA Marketing nhé.
Ông Nguyễn Phan Anh, Giảng viên đại học, Chuyên gia E-Marketing, Giám đốc Truyền thông PA Marketing. Là một người đã có nhiều năm đào tạo và triển khai các dịch vụ Facebook Marketing cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân cho biết. Có nhiều lý do khiến Fanpage của bạn có thể bị xóa. Cụ thể là các nguyên nhân sau:
  • Fanpage bị xóa do bị vi phạm chính sách Facebook.

Fanpage có thể bị xóa vì trước đó có thể đã đăng nhiều nội dung số vi phạm bản quyền. Ví dụ như:

Bản quyền âm nhạc: Các video trên Fanpage, video quảng cáo của bạn có chứa hoàn toàn một bản nhạc, nhiều bản nhạc. Hoặc một phần bản nhạc có bản quyền.
Bản quyền video: Fanapge đăng lại các video, music video của các bên thứ ba mà không được sự cho phép.
Bản quyền hình ảnh: Lấy ảnh trên mạng đăng lại; Lấy ảnh của người khác đăng mà không xin phép.
Hoặc thậm chí là Fanpage đăng lại các nội dung bài viết đi copy.
Và khi chủ nhân đăng các nội dung số này lên Fanpage. Thì phía Facebook đã có thể cảnh báo về vấn đề bản quyền. Nhưng người sử dụng Fanpage vẫn có thể “lờ” đi các cảnh báo và ấn đăng video. Hoặc chủ nhân đăng các video vi phạm bản quyền. Không phải của mình, mà là của các bên thứ ba. Nhưng Facebook hoặc bên thứ ba chưa phát hiện ra. Đến khi bị bên thứ ba phát hiện và kiến nghị thì Fanpage của bạn có thể sẽ bị xóa mà không cần báo trước.
  • Fanpage vi phạm tiêu chuẩn cộng động của Facebook.

Fanpage bị xóa có thể do trước đó đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Thông thường khi bạn khởi tạo các dịch vụ miễn phí như Profile hoặc Fanpage. Thì bạn đã đồng ý một số các điều khoản mà Facebook đưa ra nhưng chúng ta không hề để ý. Mà cứ chấp nhận cho qua để tiếp tục hoàn thiện các bước sau.
Một số nội dung trên Fanpage đăng có thể đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook mà bạn đôi khi không nhận ra. Hoặc là cố tình không nhận ra nên có thể sẽ bị xóa Fanpage sau này.
Thế là bỗng một ngày đẹp trời, Fanpage của bạn bị “bốc hơi” trong ngơ ngác. Nên đừng chỉ chăm chăm vào Facebook. Hãy đa dạng hóa các công cụ bán hàng và giảm phụ thuộc vào Facebook.
  • Fanpage có sử dụng các thủ thuật.


  • Hậu họa từ like ảo

Fanpage bị xóa do có thể trước đó sử dụng các thủ thuật hoặc xảo thuật. Để tăng lượng like, comment… Bằng nhiều hình thức khác nhau như: Gộp Fanpage, hack like, chia sẻ like, tăng like ảo, kéo like… Bằng các spam cộng đồng, vấn nạn tin tức giả (fake news), app nhảm nhí lừa đảo người dùng.
Tất cả những điều này, bạn có thể qua mắt Facebook trong thời gian đầu. Nhưng sớm muộn Fanpage của bạn cũng gặp “báo ứng” mà không hề được báo trước.
  • Fanpage của bạn bị vạ lây.


Fanpage của bạn cũng có thể bị phạt vạ, bị vạ lây do có mối liên hệ với tài khoản profile người dùng không tin cậy. Hoặc là Fanpage của bạn có mối liên quan với các Fanpage xấu thông qua profile admin của các Fanpage.
Như chúng ta biết thì một Fanpage có thể được quản trị bởi nhiều người. Và một người có thể được quản trị nhiều Fanpage. Có một thời gian Facebook đã xóa tất cả các Fanpage nằm trong một tài khoản profile. Và đó là điều mà Fanpage của bạn hoàn toàn có thể gặp phải. Vậy nên hãy đảm bảo rằng mình ở thế chủ động. Giảm phụ thuộc vào Facebook từ ngay hôm nay nhé!

Fanpage bị xóa bởi các “phản hồi tiêu cực từ cộng đồng”. Hay nói theo ngôn ngữ Internet là: Fanpage bị người dùng “report” nhiều và “report” tiêu cực bởi nhiều người, nhiều lần, liên tục hoặc dồn dập sẽ khiến Fanpage của bạn bị xóa.
Ngoài 5 lý do chính thống trên, thì Fanpage còn có thể bị xóa vì những lý do “trời ơi đất hỡi khác”. Ông Phan Anh chia sẻ: Một Fanpage của ông bị xóa chỉ vì Facebook nhầm lẫn. Facebook nhầm ông “giả mạo”… chính bản thân ông.
Vậy nên, nói đến cùng: Hãy tự cứu lấy mình trước, hãy giảm phụ thuộc vào Facebook. Hãy đa dạng công cụ “kiếm cơm” của mình từ ngay hôm nay.
  • Sự nhầm lẫn “chết người từ Facebook”… nên hãy giảm phụ thuộc vào Facebook.

Đây là một câu chuyện có thật chính ông Phan Anh đã gặp phải. Một câu chuyện dở khóc dở cười với chính ông.

“Bản thân tôi cũng đã bị xóa một Fanpage cá nhân mà không hề biết lý do. Khi liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook, hàng tháng trời sau tôi mới nhận được câu trả lời từ phía Facebook. Họ đưa ra lý do ‘Fanpage giả mạo người nổi tiếng’. Mà tôi ngã ngửa với lý do này vì tôi không thể giả mạo chính tôi được. Tôi đã email cho đội ngũ hỗ trợ Facebook bằng tiếng Việt và tiếng Anh rất nhiều lần. Mất hàng tháng trời mới đòi lại được Fanpage và nhận được lời xin lỗi ‘do nhầm lẫn’”.
Thế mới thấy, Fanpage có thể sẽ bị xóa bởi hàng vạn các lý do. Có những lý do có thể giải thích được hoặc không rõ nguyên nhân. Nguyên tắc của Facebook thường làm là “xóa trước, rồi xem xét kháng cáo sau”. Điều này khiến cho các quản trị viên Fanpage rất mệt mỏi và không biết mình đã vi phạm những lỗi gì một cách chắc chắn để rút kinh nghiệm.
  • Lời khuyên khi quản trị Fanpage.

Ông Nguyễn Phan Anh khuyên: Người dùng nên cẩn trọng với các nội dung vi phạm bản quyền khi đăng Fanpage, quảng cáo Facebook trên Fanpage.

Hạn chế tối đa hoặc tránh việc đăng các nội dung vi phạm bản quyền của người khác. Không sử dụng các hình thức thủ thuật hoặc không chính thức để tăng lượng thích trang và tương tác trang.
Quản trị viên nên thường xuyên cập nhật các chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Để hiểu rõ và làm đúng, không hoặc hạn chế bán các sản phẩm vi phạm bản quyền và vi phạm thương hiệu… Để giảm rủi ro cho chính mình.
“Việc Facebook xóa Fanpage của bạn khiến công việc kinh doanh bị đình trệ. Làm tốn nhiều thời gian và chi phí cho việc làm lại từ đầu. Nhưng việc liên hệ với Facebook để giải quyết rất khó khăn và mất thời gian. Đôi khi chờ được vạ thì má đã sưng”, ông Phan Anh chia sẻ. Vậy nên, việc cần làm vẫn là giảm phụ thuộc vào Facebook
Ông Phan Anh nói đùa rằng: “Facebook là công cụ để liên kết thế giới. Thế nhưng liên hệ với Facebook để giải quyết vấn đề thì rất khó khăn đối với người dùng. Vì mỗi ngày Facebook có hàng tỷ lời yêu cầu hồi đáp từ phía người dùng”. Và vậy, ông khuyên người dùng Facebook, nhà quảng cáo, người bán hàng và doanh nghiệp: Nên theo đuổi chiến lược bán hàng đa kênh, giảm phụ thuộc vào Facebook. Dù vẫn biết rằng Facebook là công cụ bán hàng thần kỳ giá rẻ số 1 và là ưu tiên hàng đầu. Lời khuyên đó xuất phát từ nguyên tắc đúng đắn: Bạn không nên bỏ trứng vào một giỏ.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
Trích: Sách “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook
Theo PA Marketing
The post Doanh nghiệp đang phụ thuộc vào Facebook? Alireal Coupons appeared first on alireal.vn coupon.

0 comments:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Sách online